Dấu ấn vòng 6 Ngoại hạng Anh: Trình độ trọng tài VAR thua xa V-League

2020-10-26
HLV Arteta không chấp nhận sai lầm của trọng tài VAR khiến Pháo thủ thua đau.

 

Mùa này VAR tiếp tục trở thành vấn đề nhức nhối, tâm điểm của mọi cuộc tranh cãi. Hầu như trận nào cũng xuất hiện quyết định gây xôn xao trong dư luận. Gần nhất là chiến thắng 1-0 của Leicester ở vòng 6 Ngoại hạng Anh trước chủ nhà Arsenal tối 25/10.

Theo đó, tiền đạo Alexandre Lacazette bên phía đội chủ sân Emirates đã bị từ chối bàn thắng ở phút thứ 4 của trận đấu, vì Granit Xhaka bị cho là ở trong tư thế việt vị che tầm nhìn thủ môn Kasper Schmeichel. Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy Xhaka không có dấu hiệu việt vị.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết anh không hiểu vì sao bàn thắng của học trò không được công nhận:

"Trận đấu nằm trong tay chúng tôi trong hiệp một, và tôi không hiểu làm thế quái nào bàn thắng ở đầu trận không được công nhận cho Arsenal".

"Sau khi chịu bàn thua, chúng tôi vẫn có cơ hội nhưng để Leicester hưởng đá phạt quá nhiều. Nỗ lực của các cầu thủ, dưới áp lực Leicester tạo ra, không phải điều dễ làm nhưng chúng tôi phải cải thiện hơn nữa", nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ.

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá trực tuyến <<

arsenal-thua-cao

Nhiều người hâm mộ cũng đồng tình với quan điểm này:

“Sai lầm của trọng tài do trận đấu quá nhanh hoặc không quan sát kịp thì cũng có thể chấp nhận được, nhưng cả 1 tổ VAR được hỗ trợ rất nhiều mà vẫn sai lầm thì nên xem lại!”.

“Nói thật là tôi hay chê trọng tài V-League. Nhưng trọng tài VAR Ngoại hạng Anh phải nói là thua xa trọng tài V-League”.

“Trọng tài chính có thể sai lầm còn trọng tài Var sai thì chỉ có thiên vị mà thôi”.

“Lương trọng tài NHA và C1 cao hơn nhiều trọng tài V-League nhưng bắt thì cũng ko khá hơn. Trọng tài V-League hay bị đem ra làm vật tế thần và đổ lỗi cho sự yếu kém của một số đội bóng. Nếu xét trình độ bóng đá của cầu thủ và trình độ trọng tài thì trọng tài V-League đã khá ổn rồi”.

Trận thua đau khiến Arsenal rơi xuống thứ 10 với 10 điểm sau 6 trận, trong khi đó bầy Cáo vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

>> Xem thêm : Soi kèo nhận định cùng chuyên gia <<

Từ khóa: